Vào sáng ngày 08/12/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo-PSE) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2023, triển khai kế hoạch công tác năm 2024 và Hội nghị Người lao động năm 2024.

26122023 006

Đồng chí Cao Trung Kiên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Ban lãnh đạo Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) có đồng chí Tống Xuân Phong – Ủy viên Ban TV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn TCT; đồng chí Cao Trung Kiên – UV BCH Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc TCT; đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng của TCT cùng sự hiện diện của các CBNV PVFCCo-PSE.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hùng – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024; đồng chí Lê Đức Thuận – Giám đốc Công ty báo cáo về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023, triển khai kế hoạch công tác năm 2024; đồng chí Nguyễn Tiến Sỹ – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2023, việc tham gia xây dựng, sửa đổi các nội quy, quy chế liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích người lao động; Báo cáo thực hiện kiến nghị của Người lao động tại HNNLĐ năm 2023. Bên cạnh đó, Hội nghị còn được nghe báo cáo kết quả sử dụng Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng năm 2023 và kế hoạch sử dụng trong năm 2024; tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể, các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động năm 2023, kế hoạch năm 2024.

26122023 007

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

 Cụ thể, trong năm 2023, giá phân bón các loại trên thị trường, trong đó có phân đạm ure đã hạ nhiệt nhanh chóng khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón “trở tay không kịp”, nhu cầu xuất khẩu cũng chậm lại trong khi nguồn cung trong nước và nhập khẩu ổn định, tồn kho còn nhiều. Với những yếu tố cơ bản trên đã tác động rất lớn đến kết quả hoạt động kinh doanh trong năm 2023 của Công ty. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và sâu sát của Lãnh đạo Tổng Công ty, sự hỗ trợ kịp thời của các Ban Tổng Công ty cùng với tinh thần quyết tâm cao, đoàn kết nhất trí của tập thể Lãnh đạo và CBNV đã giúp Công ty vượt qua những thách thức để hoàn thành một số các chỉ tiêu cơ bản nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.

26122023 008

Đồng chí Phạm Hùng - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại HN

Thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Nguyễn Tiến Sỹ đã phát động thi đua đến toàn thể CBNV PVFCCo-PSE.

26122023 009

Đồng chí Nguyễn Tiến Sỹ - Chủ tịch Công đoàn Cty phát động phong trào thi đua năm 2024

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe bài tham luận của Tổ phát triển sản phẩm mới về nông nghiệp đô thị - một mảng kinh doanh mới của Tổng Công ty đang triển khai công tác bán hàng tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

26122023 010

Đồng chí Lê Hoàng Huy – Bí thư Chi đoàn, CV Phòng Kinh doanh Cty trình bày tham luận

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Cao Trung Kiên đã điểm qua tình hình kinh doanh của Tổng Công ty trong năm 2023, ghi nhận sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của tập thể Ban Lãnh đạo và CBNV PVFCCo-PSE đã đạt được trong năm 2023 khi phải đối mặt rất nhiều khó khăn, biến động của thị trường trong nước và quốc tế. Đồng chí đánh giá tình hình tương lai sẽ còn rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều biến động, đặc biệt áp lực gánh nặng sản lượng tồn kho lớn cùng với áp lực giá phân bón giảm mạnh nên đồng chí yêu cầu Công ty cần thay đổi cách tiếp cận thị trường, chủ động xây dựng mô hình kinh doanh và phát triển chiến lược đặc biệt riêng cho đơn vị, thiết lập hệ thống phân tích dự báo thông tin thị trường nhạy bén, áp dụng công tác chuyển đổi số và củng cố nguồn nhân lực. Đồng chí đề nghị Công ty bổ sung bài học kinh nghiệm, phát huy điểm mạnh, khắc phục tồn tại, xây dựng phương án giải pháp, nhiệm vụ từ kinh nghiệm được rút ra. PVFCCo-PSE cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, phát triển kinh doanh bán hàng sản phẩm nông nghiệp đô thị mà Ban Lãnh đạo Tổng Công ty đã tin tưởng giao phó. Đồng chí bày tỏ hi vọng Công ty nỗ lực đoàn kết, nhiệt huyết thực hiện tốt nhất có thể kế hoạch năm 2024 đầy áp lực, thách thức.

26122023 011

Thay mặt PVFCCo-PSE, đồng chí Phạm Hùng đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành, chỉ đạo của đồng chí Cao Trung Kiên, đồng thời cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc những ý kiến chỉ đạo sâu sát, xuyên suốt của Tổng Công ty, chung sức, đồng lòng, quyết tâm cao nỗ lực thực hiện thành công các nhiệm vụ năm 2024.