Chiều ngày 05/12/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo SE) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2022, triển khai kế hoạch công tác năm 2023 và Hội nghị người lao động năm 2023.

tongketcongtac001

Đ/c Lê Cự Tân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Ban lãnh đạo Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) có đồng chí Lê Cự Tân – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT; đồng chí Huỳnh Kim Nhân – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Ban Kiểm soát TCT; đồng chí Trịnh Văn Khiêm – Ủy viên BCH Đảng bộ, UV Hội đồng Quản trị TCT; đồng chí Tống Xuân Phong – Ủy viên Ban TV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn TCT; đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng của TCT cùng sự hiện diện của gần 70 CBNV PVFCCo SE.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hùng – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai kế hoạch công tác năm 2023; đồng chí Lê Đức Thuận – Giám đốc Công ty báo cáo về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2022, triển khai kế hoạch công tác năm 2023; đồng chí Nguyễn Tiến Sỹ – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2022, việc tham gia xây dựng, sửa đổi các nội quy, quy chế liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích người lao động; Báo cáo thực hiện kiến nghị của Người lao động tại HNNLĐ năm 2022. Bên cạnh đó, Hội nghị còn được nghe báo cáo kết quả sử dụng Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng năm 2022 và kế hoạch sử dụng trong năm 2023; tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể, các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động năm 2022, kế hoạch năm 2023.

 

tongketcongtac002

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

 

tongketcongtac003

Đ/c Phạm Hùng - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại HN

Cụ thể, trong năm 2022, bối cảnh chung tình hình kinh tế - xã hội trong nước và thế giới nhiều bất ổn, khó khăn, thách thức, giá phân bón thế giới vẫn ở mức cao trong khi giá nông sản biến chuyển không theo kịp giá phân bón, biến động giá xăng dầu và tình hình xăng dầu khan hiếm những tháng vừa qua khiến thị trường kinh tế nói chung bị đảo lộn, làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất nông nghiệp thêm phần khắc nghiệt. Với những yếu tố cơ bản trên đã tác động rất lớn đến kết quả hoạt động kinh doanh trong năm 2022 của Công ty. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và sâu sát của Lãnh đạo Tổng Công ty, sự hỗ trợ kịp thời của các Ban Tổng Công ty cùng với tinh thần quyết tâm cao, đoàn kết nhất trí của tập thể Lãnh đạo và CBNV đã giúp Công ty vượt qua những thách thức để hoàn thành đa số các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2022.

 

tongketcongtac004

Đ/c Nguyễn Tiến Sỹ - Chủ tịch Công đoàn Cty phát động phong trào thi đua năm 2023

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe bài tham luận của Tổ phát triển sản phẩm mới về chủ đề nông nghiệp đô thị - một mảng kinh doanh mới của Tổng Công ty đang triển khai công tác bán hàng thử nghiệm tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

tongketcongtac005

Đ/c Lê Hoàng Huy – Bí thư Chi đoàn, CV Phòng Kinh doanh Cty trình bày tham luận

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Cự Tân đã điểm qua tình hình kinh doanh của Tổng Công ty trong năm 2022, ghi nhận sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của tập thể Ban Lãnh đạo và CBNV PVFCCo SE đã đạt được trong năm 2022 khi phải đối mặt rất nhiều khó khăn, biến động. Đồng chí đánh giá khu vực Đông Nam Bộ là thị trường trọng điểm, yêu cầu Công ty cần đề xuất chính sách bán hàng hợp lý, hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh doanh của Công ty, tập trung tiêu thụ sản phẩm NPK theo đúng sản lượng kế hoạch của chỉ đạo tập đoàn về tăng công suất sản phẩm NPK; rà soát, kiểm tra, đánh giá lại hệ thống phân phối và tiêu thụ nhằm đảm bảo hiệu suất kinh doanh ổn định cho Công ty. Đồng chí yêu cầu Công ty lưu ý những kiến nghị của các Đoàn kiểm tra thực hiện điều chỉnh, sửa đổi phù hợp với thực tế như công tác chiết khấu thương mại, ấn vật phẩm tiếp thị; áp dụng công tác chuyển đổi số, triển khai sớm phần mềm quản lý DMS, phần mềm quản lý vận tải TMS để thúc đẩy công tác quản lý, bán hàng; phối hợp với các Ban Tổng Công ty triển khai các Hợp đồng dịch vụ, vận tải, vận chuyển nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và tiết kiệm chi phí cho Công ty; chú trọng công tác đào tạo nhân sự cho các cấp từ lãnh đạo đến nhân viên để đáp ứng nhu cầu công việc và phát triển lực lượng kế thừa; tăng cường hiệu quả sử dụng vốn, xử lý dứt điểm nợ quá hạn, đảm bảo tình hình tài chính minh bạch và lành mạnh.

Đồng chí đề nghị Chi bộ Công ty cần đưa ra các Nghị quyết phù hợp với chỉ đạo của Đảng bộ Tập đoàn và Đảng ủy của Tổng Công ty về tái cấu trúc, kiện toàn cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các phòng; hoàn thiện các quy chế, quy trình, quy định để phù hợp với tình hình kinh doanh mới và hoạt động của Công ty niêm yết; chủ động xây dựng Quỹ khen thưởng các hoạt động sáng tạo, sáng kiến, sáng chế để khuyến khích CB.NV đóng góp các ý tưởng, sáng kiến, sáng chế áp dụng thử nghiệm tại Công ty. Đồng chí bày tỏ hi vọng Công ty tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết thực hiện tốt kế hoạch năm 2023 đầy áp lực, thách thức và cam kết ủng hộ, hỗ trợ cho Công ty hoàn thành nhiệm vụ.

Thay mặt PVFCCo SE, đồng chí Phạm Hùng đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành, chỉ đạo của đồng chí Lê Cự Tân, đồng thời cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc những ý kiến chỉ đạo sâu sát, xuyên suốt của Tổng Công ty, chung sức, đồng lòng, quyết tâm cao nỗ lực thực hiện thành công các nhiệm vụ năm 2023.